Những lưu ý trong phong thủy nhà bếp | Trường Sơn Land
PHÒNG KINH DOANH TRƯỜNG SƠN LAND
banner

Những lưu ý trong phong thủy nhà bếp

Tháng 7 17, 2018
Phong thủy phòng ngủ, Phong thủy nhà bếp, Những điều nên tránh trong nhà bếp, Những lưu ý khi xây nhà, Phong thủy nhà đất,

Một vài điểm cần tránh trong phong thủy nhà bếp thông thường như: Không đặt bếp đối diện với cửa, bàn thờ, gần nhà vệ sinh, khu phơi đồ... cái này đa số mọi người đều biết và đã tránh. Nhưng ngoài những điểm cơ bản ở trên, còn một số điều nên tránh dưới đây ít người biết đến như:

Trang trí cây cảnh, chậu hoa ở nhà bếp theo hướng Đông

Hướng Đông được cho là hướng tốt, hướng đại lợi, đại cát để đặt phòng bếp. Tuy nhiên, nếu bếp ở hướng Đông mà trang trí thêm cây cảnh thì lại khiến luồng khí tốt di chuyển vào trong bếp bị ngăn chặn, điều này không tốt cho gia chủ.

Nếu nhà có bếp ở hướng Đông mà gia chủ muốn trang trí cây xanh chi sinh động và tạo sinh khí cho căn bếp thì nên đặt trên bàn ăn hoặc treo trên tường ngay cạnh bàn ăn, nên chọn loại cây có lá hoặc hoa màu đỏ để tăng cường sinh khí và sức khỏe cho cả gia đình.

Phong thủy nhà bếp

Bếp đặt ở trung tâm của căn nhà

Trong phong thủy, vị trí trung tâm của ngôi là nơi hội tụ các mạch Khí tốt, từ đó phân tán đều đi các vị trí trong căn nhà của bạn được ổn định và bình an. Do đó, nếu bố trí nhà bếp ở trung tâm căn nhà sẽ khiến gia đình gặp sự xáo trộn về sức khỏe, liên tiếp phải đối mặt khó khăn luôn rình rập.

Phòng ở phía cuối trong nhà là nơi thích hợp nhất để làm nhà bếp, trong đó có một mặt thoáng nhìn ra sân sau hoặc ban công hay khoảng trống bên hông nhà… Căn bếp ở vị trí này sẽ giúp gia chủ luôn gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Trang trí phòng bếp bằng ánh đèn mờ ảo, lập lòe.

Ngoài vị trí chọn để làm bếp trong căn nhà bạn, khi thiết kế bếp cũng cần lưu ý đến ánh sáng và độ thoáng đãng của không gian nhà bếp. Nếu nhà bếp không có đủ ánh sáng tự nhiên thì ta có thể bổ sung thêm ánh sáng đèn, nên trang trí loại đèn phổ quang có ánh sáng mạnh.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng nên hạn chế sử dụng đèn huỳnh quang, hoặc những nguồn sáng yếu trong bếp vì loại ánh sáng này khá mờ không tốt cho sức khỏe của gia chủ. Nên dùng đèn tuýp công suất lớn là lựa chọn tốt nhất cho không gian này.

Ánh sáng trong phong thủy nhà bếp (ánh sáng mờ, lập lòe là không tốt)

Sự lây lan mùi khí từ phòng bếp sang các phòng khác

Khi chọn vị trí đặt bếp cần chú ý không để mùi khí như hơi dầu mỡ chiên, khói bụi, mùi vị thức ăn... từ nhà bếp bay sang các phòng khác vì có thể tác động xấu tới sức khỏe khi hít thở quá nhiều.

Với những căn bếp có diện tích không lớn, chủ nhà nên bố trí đồ đạc hợp lý để không gian thoáng đãng. nhà bếp nên lắp thêm quạt thông gió, hút mùi… để nhà bếp luôn lấy được khí tươi sạch.

Đặc biệt khi nấu ăn, nên đóng cửa bếp để ngăn cách phòng bếp với các căn hộ khác, cùng lúc đó bật quạt thông gió và hút mùi để trách mùi ám vào nhà bếp của chúng ta.

Tủ lạnh nên đặt đúng hướng trong nhà bếp

Các chuyên gia phong thủy hiện đại cho rằng, tủ lạnh nên được đặt ở các hướng tốt nhất như hướng Bắc, hướng Đông Nam sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và sức khỏe tốt.


_Bất Động Sản Him Lam_

Dự án mới