Những Lưu Ý Khi Xây Nhà | Trường Sơn Land
PHÒNG KINH DOANH TRƯỜNG SƠN LAND
banner

Những Lưu Ý Khi Xây Nhà

Tháng 5 31, 2018
Phong thủy phòng ngủ, Phong thủy nhà bếp, Những điều nên tránh trong nhà bếp, Những lưu ý khi xây nhà, Phong thủy nhà đất,

Chọn đất làm nhà không đơn giản chỉ là mang lại sự thuận tiện trong việc di chuyển… mà quan trong hơn nó phải đảm bảo về tính phong thủy nhà đất. do đó, bạn cần phải xem hướng đất, chọn đất làm nhà theo phong thủy để đảm bảo gia đình luôn an khang, thịnh vượng, phát tài lộc.

Sau đây là những lưu ý về phong thủy nhà đất quý vị nên lưu tâm để có phong thủy nhà đất tốt, căn nhà bạn sẽ đón thịnh vượng, sinh khí và phát lộc.

1. Phong thủy vị trí và địa khí đất.
Đất ở cự kỳ quan trong về phong thủy địa khí. Bởi về mặt phong thủy yếu tố địa khí được coi là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc miếng đất là đẹp hay xấu, thuận hay hung, tốt cho việc phát triển tài lộc hay lại là gieo tai họa, tai ương.
Người ta thường quan niệm rằng miếng đất có xạ khí sẽ sinh tử khí vì vậy nó không tốt. Nên khi bạn có ý định chọn đất làm nhà, chủ nhà cần phải xem địa khí và hóa giải phong thủy nếu xấu bằng những thiết kế của că nhà trước khi xây dưng. Tránh việc xây nhà xong sửa vì ảnh hưởng tới kiến trúc và có thể là gây khó khăn hơn trong việc hóa giải. Về mặt địa khí người China (Trung Quốc) xưa đã phát minh ra một thứ gọi là La Bàn vì người Trung Quốc nhận thấy trái đất có từ trường và những ảnh hưởng của từ trường tới địa khí và tới con người. Do đó, xác định địa khí phong thủy nhà đất chính là tìm những dòng khí chạy trong lòng đất đề thích nghi vận dụng. Những nơi nào có địa khí ngưng tụ, âm dương thuận và hợp với hướng thủy cục sẽ rất tốt cho sự sinh sôi. Miếng đất nào có vị trí này sẽ là một nơi thích hợp để chọn làm nhà. Do đó, khi nào muốn xây nhà bạn cũng phải chọn được miếng đất có địa khí tốt rồi mới tính đến bước tiêp theo lầ xem hướng đất.


2. Xem hướng đất phong thủy

Khi bạn đã xác định được địa khí đất thì ngay sau đó bạn cần quan tâm về hướng đất phong thủy. Bởi vì trong phong thủy luôn coi trọng việc chọn hướng nhà theo tuổi, hợp mệnh để mang lại cho gia chủ những điều tốt đẹp và an lành. Tuy nhiên nhiều trường hợp vẫn có là hướng hợp với chủ nhà nhưng vẫn mang lại điều không may. Lý do không phải ở hướng mà là do xem hướng miếng đất không đảm bảo về mặt tổng thể, nghiên cứu địa thế xung quanh trước khi xây nhà. Do đó, hướng nhà cũng còn phải dựa trên hướng của nguyên khu đất tốt.


Cách chọn hướng đất tốt, phong thủy Nhà đất

- Tránh mua và xây nhà ở đường cụt, cuối đường: Bởi dễ bị trộm cặp, không thuận tiện giao thông, không lối thoái về phong thủy.

- Tránh mua và xây nhà gần ngã tư đường: Do vị trí này dễ gặp họa sát tương, thiếu an toàn nhà ở.

- Mảnh đất hình tam giác: nên tránh xây nhà trên khu đất này vì dễ khiến người trong gia đình không yên, nảy sinh tranh chấp hoặc hỏa hoạn, khó khăn về việc thiết kế và xây dựng.

- Miếng đất ở chân dốc: Vị trí này khí đi từ ngoài đổ vào hoặc từ nhà đổ ra do đó dễ gặp phải điều không may.

- Miếng đất bị đường đâm vào nhà: Dễ gây hao tổn tiền bạc và bệnh tật cho gia chủ.

- Đất ngay sát canh chùa chiền, nơi thờ cúng tâm linh: Khu vực đất đền, chùa được xem là đất thiêng và ở gần đó dễ bị hút linh khí nên không có lợi cho sức khỏe con người.

Những lưu ý khi xây nhà:

- Tránh cây to trước cửa chính căn nhà: Điều này sẽ là suy dương khí, tích tụ âm khí và mất cân bằng âm dương, dẫn đến sinh ra hậu họa.

- Tránh xây tường rào quanh nhà quá cao: Ảnh hưởng đến việc kinh doanh làm ăn.

- Nhà xây quá cao: Điều này cũng khiến cho dương thịnh, âm suy không tốt cho gia chủ đặc biệt về sức khỏe.

- Nhà có cửa chính đối xung với cửa nhà khác: Mang lại khí xấu, không tốt cho chủ nhà.

- Tránh làm mái che mưa hình mái vòng trước hiên nhà, điều này tạo góc nhọn và tạo thế bất lợi cho chủ nhà. Tốt nhất khi làm nhà ngoài việc tìm hiểu về hướng thì cần phải quan tâm tới phong thủy của đất như: địa khí và hướng đất trước khi xây nhà. Khi xây nhà nên để đất trống ở hướng Nam để tạo tiểu cảnh, làm vườn hoa nhỏ, trồng cây cảnh bao quanh. Nhà hướng nam càng nhiều hoa sẽ càng thịnh, lợi về phong thủy. Đồng thời, bạn không thể quên việc cân đối tỉ lệ giữa cửa chính, cổng chính với diện tích toàn căn nhà để đảm bảo về mặt phong thủy tốt nhất, cái này bạn có thể tham khảo thêm về thước lỗ ban.

Mọi tư vấn về phong thủy nhà đất và những lưu ý khi xây nhà, bạn vui lòng gửi vào mail: Vantai.nguyen@himlamland.com để được tư vấn tốt nhất.  Hotline: 0973 905 368 Mr Tài

Dự án mới